วิธีทาสีบ้านเองง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เหมือนได้บ้านใหม่

บ้านของเรานั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะไม่เคยที่จะคิดถึงการทาสีผนังใหม่ ซึ่งบางทีนั้นหลาย ๆ บ้านนั้นอาจจะมีผนังที่มีรอย และ มีเชื้อรา จนอาจจะทำให้ผนังของเรานั้นไม่ได้มีสภาพดีเหมือนก่อน เเต่ว่าการที่เราจะไปจ้างช่างมาเพื่อทาสีก็ดูจะเสียงบประมาณเกินไป ดังนั้นในบทความนี้สำหรับใครที่ต้องการจะทาสีบ้านใหม่ เรามีวิธีเเนะนำในการทาสีบ้านให้สวยงาม เหมือนได้บ้านใหม่ มาฝากกับทุกคนนะครับ

ขัดสีเก่า เตรียมพื้นผิวให้พร้อม

อย่างเเรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเตรียมพื้นผิว” นั้นสำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าการเตรียมพื้นผิวที่ดี นั้นจะช่วยให้สีที่เราทาออกมานั้น มีคุณภาพ มีสีที่เรียบไปในทิศทางเดียวกัน โดยเราจะต้องขัดพื้นผวของเราให้เรียบเนียน มีเชื้อราให้กำจัดเชื้ออกให้หมอ และ ใช้น้ำยายับยั้งเชื้อราด้วยนะครับ ถ้าหากว่ามีรอยร้าว หรือ รอยแตกก็ให้เราอุดให้เรียบร้อยนะครับเพื่อที่พื้นผิวจะได้เรียบเนียน ในตอนที่เราลงทีทับหน้านะครับ  เพราะว่าถ้าหากว่าพื้นผวยังมีรอยอยู่ก็อาจจะทำให้ตอนลงพื้นผิวจริงเกิดรอบยขึ้นได้นะครับผม

ลงรองพื้นก่อนเริ่มงาน

หลังจากที่เรานั้นขัดสีเก่าของเราเรียบร้อยเเล้ว ในส่วนต่อมานั้นคือ ให้เราให้เรานั้นลงรองพื้นให้เรียบร้อยนะครับ โดยถ้าหากว่าเรานั้นจะเป็นปูนเก่าให้ใช้ รองพื้นปูนเก่านะครับ เเต่ถ้าหากว่าเราใช้กับผนังใหม่ให้เรานั้นใช้รองพื้นปปูนใหม่นะครับ เลือกใช้ให้ถูกต้องตามผนังของเราด้วยนะครับ

ลงทับหน้าให้เรียบเนียน

เมื่อเราลงรองพื้นเสร็จแล้วสุดท้ายก็ถึงการลงพื้นหน้างานจริง  โดยให้เราเลือกใช้สีให้ถูกประเภทด้วยนะครับ โดยให้เรานั้นใช้สีถูกต้องนะครับเช่นถ้าสีทาภายนอกก็ควรไปใช้ภายนอกด ถ้าจะทาภายในก็ควรใช้สีทาภายในด้วยนะครับเพราะว่าสีแต่ละประเภทนั้นถูกออกแบบมาแตกต่างกัน ดังนั้นถ้าหากว่าเรานั้นจะใช้สีลงหน้าทับนั้นเราจะต้องเลือกสีให้เหมาะสมนะครับเพื่อที่บ้านของเรา และ พื้นผิวจะได้รับผลประโยชน์ได้มากที่สุดนะครับ  

จริง ๆ เเล้วการทาสีนั้นไม่ใช่เรื่อวยากเลยนะครับเพียงเเค่เราคควรจะมีความปราณีต และเลือกใช้สีที่มาตรฐานการผลิตอย่างเช่น สีทาบ้าน TOA รับรองว่าบ้านของเรานั้นจะสวยงามอย่างแน่นอน และทำให้บ้านของเรานั้นนั้นมีสีสันที่สวยงาม ได้ด้วยนะครับ