หินแกรนิต (Granite) VS หินอ่อน (Marble)

สั่งปูนซีแพค

ใครที่นิยมแต่งบ้านด้วยหิน ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับหินแกรนิต (Granite) และหินอ่อน (Marble) มาฝากกัน ซึ่งข้อมูลความรู้เกี่ยวกับหินแกรนิต (Granite) และหินอ่อน (Marble) ที่เรานำมาฝากในบทความนี้จะน่าสนใจมากน้อยเพียงใด ก็ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

หินแกรนิต (Granite) VS หินอ่อน (Marble)

  • หินแกรนิต (Granite) ในปัจจุบันบ้านเราจะนิยมใช้หินแกรนิตในการตกแต่งมากขึ้นไม่ ว่าจะนำมาปูพื้น ทำเคาน์เตอร์ครัว เคาน์เตอร์ ห้องน้ำ ฯลฯ เพราะคุณสมบัติของหินแกรนิตนั้นเป็นหินที่มีความแข็งแรงทนทาน แน่น ทึบ หนัก ทนต่อการขีดข่วนได้ดี ทนทานต่อกรดด่าง ต้านทานความชื้นได้ดี ไม่เก็บความร้อนและทนต่อ สภาพอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อย สามารถทำความสะอาดได้ง่าย แต่หินชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูงและ มีน้ำหนักมาก หินชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกับหินอ่อนแต่หินแกรนิตจะมีลวดลายดอกเป็นจ้ำๆ หินแกรนิตในบ้านเราจะมีคุณภาพดีและราคาไม่แพง เนื้อของหินจะแน่นไม่ค่อยเกิดการซึมน้ำ ส่วนใหญ่จะพบมากในจังหวัดตาก หินแกรนิตต่างประเทศจะมีจากอาฟริกา ออสเตรเลีย สเปน อิตาลี่ บราซิล อินเดีย จีน เวียดนาม แต่ที่นิยมมากจะเป็นหินดำอาฟริกาและหินแดงอาฟริกาเพราะเนื้อหิน จะมีเนื้อแน่นและแข็งแรง แต่ที่ไม่แนะนำเลยคือหินจีนและเวียดนาม เพราะมีการดูซึมน้ำสูงและมักมี รอยช้ำขอบ ๆ แผ่นให้เห็นอยู่บ่อยๆ
  • หินอ่อน (Marble) หินอ่อนมีลักษณะคล้ายกับหินแกรนิตแต่หินอ่อนจะเกิดรอยขูดขีดได้ง่ายกว่าและมีราคาสูงกว่าหินแกรนิต มีลักษณะดูใสและละเอียด แข็งแรงน้อยกว่าหินแกรนิต ไม่ดูดซับน้ำและไม่เก็บความร้อนเป็น หินที่ดูดซับความเย็นสามารถทำความสะอาดได้ง่าย แต่เมื่อโดนกรดจะมีรอยด่างและมีน้ำหนักมาก หินอ่อนก็เช่นเดียวกัน หินอ่อนนำเข้าที่นิยมใช้กัน เช่น ครีมมาเฟิล, เขียวอิตาลี, เอ็มเพอราโด้,โกลเด้นเบจ สำหรับหินอ่อนเหมาะสำหรับกรุผนังห้องน้ำมากกว่าปูพื้นเพราะดูแลรักษาง่ายกว่า

อย่างไรก็ตาม หินแกรนิต (Granite) และหินอ่อน (Marble) เหล่านี้ มักจะใช้คู่กับปูนซีแพค เพื่อให้ผลลัพธ์ด้านความสวยงามที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น หากคุณสนใจสั่งปูนซีแพคไปใช้กับงานหินแกรนิต (Granite) และหินอ่อน (Marble) เราขอแนะนำให้คุณสั่งปูนซีแพคจาก mixeasy เลย เพราะ mixeasy เขารับรองคุณภาพสินค้าที่ขายทุกประเภท ฉะนั้น การสั่งปูนซีแพคจาก mixeasy คุณจะไม่มีวันผิดหวัง!